Lần đầu tiên kể từ khi sản phẩm iPhone trình làng vào năm 2007, số lượng người đang dùng iPhone tuyên bố chắc chắn sẽ mua chiếc điện thoại tiếp theo của Apple sụt giảm. Đây là kết quả một nghiên cứu mới được Strategy Analytics (SA) thực hiện, trong đó 88% người dùng iPhone ở Mỹ cho biết họ sẽ mua chiếc iPhone tiếp theo khi nó được ra mắt. Con số này thấp hơn mức 93% của năm ngoái, cũng do SA khảo sát. Không chỉ riêng ở Mỹ, nghiên cứu trên còn được thực hiện ở các nước Tây Âu, với kết quả đạt 75%, giảm 13% so với mức 88% của năm 2011.
SA nhận định sản phẩm của Apple sẽ tiếp tục thu hút được thêm khách hàng mới, song những phản hồi có phần không tốt từ báo chí đối với các thế hệ iPhone gần đây là một phần nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm về mức độ yêu thích sản phẩm này của người dùng. "Chắc chắn một điều là Apple sẽ tiếp tục thành công trong việc giữ chân khách hàng cũ, đồng thời thu hút thêm khách hàng mới", trích lời Paul Brown, một giám đốc làm việc tại SA. "Tuy nhiên, truyền thông và báo chí gần đây có phần chỉ trích việc hãng đang mất đi tính sáng tạo. Nó khiến cho một bộ phận người dùng vốn rất trung thành với Apple, nay buộc phải suy nghĩ lại xem có nên tiếp tục mua chiếc iPhone thế hệ tiếp theo hay không. Điều đáng lo ngại cho Apple là số lượng người dùng này có chiều hướng tăng".
Một thông tin khác có liên quan. Thống kê mới đây của Kantar Worldpanel ComTech cho biết trong khi hệ điều hành iOS của Apple đang gia tăng thị phần ở Mỹ thì tại Châu Âu, nền tảng Android của Google có mức tăng trưởng mạnh ở Châu Âu trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Hiện tại, Android chiếm đến 67% thị phần Châu Âu, tăng 16% so với mức 51% cùng kỳ năm ngoái.
Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/muc-o-trung-thanh-cua-nguoi-dung-iphone.html#ixzz2HH3CgjAS
---------------------------------------------------------------------------------------
No comments:
Post a Comment